Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Cháy nổ từ bếp điện từ giá rẻ Trung Quốc

Dùng bếp điện từ giá rẻ Trung Quốc tiết kiệm một phần chi phí, bếp được thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn , tính năng tiện lợi là nguyên nhân khiến bếp điện từ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Ngoài ra, theo nhiều bà nội trợ , sử dụng bếp điện từ khá sạch sẽ. Người sử dụng tuyệt đối có thể lau chùi luôn luôn vì mặt tiếp kiến là kính chịu lực nên không gây ra bốc mùi hôi thối như ở bếp gas.
Thêm một ưu điểm khác là tuyệt đại đa số các loại bếp điện từ ngày nay đều thiết kế nhiều chức năng nấu , tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn , giúp việc sử dụng dễ dàng hơn. Nhiều loại bếp còn có chức năng hẹn giờ. Bên cạnh yếu tố tiết kiệm , có nhiều đặc trưng nổi bật khiến các bà nội trợ an tâm và tin tưởng sử dụng bếp điện từ là chúng khá an toàn.

Nguy cơ cháy nổ từ bếp điện từ giá rẻ Trung Quốc


Trên thị trường ngày nay thiết bị nhà bếp xuất hiện rất nhiều các sản phẩm bếp điện từ với các thương hiệu. Bên cạnh các loại sản phẩm bếp điện từ cao cấp thì có xuất hiện một số loại bếp điện từ Trung Quốc giá rẻ , sản phẩm có tên hiệu , hãng sản xuất , tem kiểm định… hẳn hoi nhưng chất lượng của các loại bếp điện từ giá rẻ này vẫn đang là dấu chấm hỏi lớn đối với người tiêu dùng. Trong lúc các loại bếp điện từ cao cấp được bán với giá hàng chục triệu đồng/cái thì hầu hết sản phẩm bếp điện từ có mặt tại các showroom bán bếp điện từ tại thành phố hồ chí minh.

 Bếp điện từ giá rẻ Trung Quốc có giá từ vài trăm ngàn

Loại bếp từ phổ biến, giá rẻ trung bình từ 350.000 - 700.000 đồng/chiếc cốt tử gồm hai dòng sản phẩm , một là sản phẩm có thương hiệu , nhập cảng linh kiện từ Trung Quốc và lắp ráp trong nước như Midea , Supor , Gali , Blacker...; hai là các dòng sản phẩm ít danh tiếng , do các công ty nhỏ lẻ tự nhập nguồn linh kiện rẻ tiền , tự tạo nên thương hiệu riêng , bởi thế chất lượng không đồng đều tùy theo từng lô hàng như: Homicook , Fushibao , Fusibo , Korea king , Nakagawa , Peskoe...


Nguy cơ cháy nổ cao không thể phủ nhận tính năng độc đáo của bếp từ là nhiệt lượng tạo ra từ các thiết bị sẽ được tập kết vào mâm làm nóng , khi nấu không làm nóng các vật xung quanh. Nhờ vậy , bếp điện từ tiết kiệm điện năng hơn. Nguồn năng lượng được tạo ra từ bếp từ sẽ không tác động trực tiếp nên sản phẩm này khá an toàn. Sở dĩ với nguyên lý hoạt động như vậy , việc nấu chín thức ăn nhanh hơn dồi dào so với bếp gas. Nhưng đó là với loại bếp từ đảm bảo chất lượng , còn đối với loại bếp điện từ giá rẻ trung quốc hoặc những loại bếp trôi nổi trên thị trường thì lại là mối đe dọa rất lớn đối với sự an toàn của người tiêu dùng phần nhiều bếp điện từ giá rẻ đều không đảm bảo chất lượng , tuổi thọ ngắn và dễ hỏng hóc nếu người sử dụng không biết cách bảo quản. Mặt khác , nguyên lý hoạt động chung của thiết bị này là sử dụng dây đốt để làm nóng trực tiếp hoặc gián tiếp , nên nguy cơ rò rỉ điện rất cao. (2)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét