Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Tại sao bếp điện từ không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng?

Bếp điện từ có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Đó là câu hỏi mà người tiêu dùng thường đặt ra khi đi lựa chọn mua bếp. Để trả lời câu hỏi này hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé.
Câu trả lời cho câu hỏi trên là hầu như không. Hiện tại chưa có một nghiên cứu nào cho thấy bếp điện từ có ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Tuy nhiên tại sao chúng tôi lại nói hầu như không vì bếp điện từ có chỉ ảnh hưởng tới những người mang máy trợ tim. Nếu gia đình bạn có người sử dụng máy trợ tim thì bạn nên lưu ý không cho người ấy vào bếp trong khi bạn nấu nhé. Vì nếu người mang máy trợ tim đứng gần bếp sẽ xảy ra hiện tượng nhiễm từ rất nguy hiểm. Còn đối với người bình thường thì bếp từ không hề có tác hại. 

bếp điện từ có ảnh hưởng đến sức khỏe
Bếp điện từ không có ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Bước sóng từ của bếp điện từ là rất ngắn chỉ vài mm trong khi người sử dụng đứng cách bếp tầm khoảng 20 đến 30cm thì chúng tôi chắc chắn với các bạn là bếp từ không hề có tác động lên bạn. Để kiểm tra sóng của bếp từ ngắn hay dài bạn chỉ cần nấu nồi nước sôi sau đó nhất lên cách bếp khoảng 3 cm thì nước trong nồi sẽ không còn sôi nữa. Điều đó chứng tỏ bước sóng từ rất ngắn.


Bếp điện từ không những không ảnh hưởng đến sức khỏe mà bếp điện từ còn rất an toàn với người sử dụng. nếu bạn sử dụng bếp điện từ bạn sẽ không còn lo xảy ra các vụ nổ bình gas hoặc rò rỉ gas và bạn cũng không còn bị bỏng khi lỡ tay chạm vào mặt kính như bếp điện. Trong quá trình nấu bếp không lấy khí oxi và thải ra khí CO và CO2 nên không khí trong phòng bếp nhà bạn lúc nào cũng thoáng mát và trong lành. Bếp điện từ có rất nhiều chức năng an toàn như cảnh báo dư nhiệt, hệ thống chống tràn, hẹn giờ, khóa trẻ em…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét